Giở mở cửa 24/24

0989.007.278
Tin tức

Những giống cây hoa thích hợp để làm giàn leo trước nhà

Ngày Đăng : 15/12/2018 - 8:58 AM

Khi trồng cây leo trang trí ban công, người ta thường sử dụng những loài cây có màu sắc tươi tắn, mang lại sức sống cho căn nhà.  Nếu bạn thích các loài cây leo buông rủ mềm mại, yểu điệu, bạn có thể chọn cây vạn liên thanh lá nhỏ, bìm bìm, hoa giun, hoa sao, vảy ốc,… Những loài cây như huỳnh anh hoa vàng, mai hoàng yến, bìm bìm, hoa sao hay hoa móng rồng thường được những người có thú chơi cây dây leo quanh năm lựa chọn. Chúng đều là những loài cây có sức sống bền bỉ. Dưới đây là một số gợi ý các loại cây dễ trồng và phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Những giống cây hoa thích hợp để làm giàn leo trước nhà 1
 

1. Hoa Ti - gôn

Ti-gôn là một gợi ý đáng để tham khảo nếu bạn đang có ý định lựa chọn cây leo để trồng tại ban-công nhà mình. Loài cây này không kén đất, cũng không cần tưới nhiều nước, rất dễ trồng và chăm sóc. Hoa Ti-gôn có màu hồng vô cùng ngọt ngào và xinh xắn. Loài cây này cho hoa quanh năm, nhưng rộ nhất vào mùa hè và thu. Bạn có thể trồng Ti-gôn bằng cách gieo hạt hoặc bứng cây con từ gốc cây mẹ, và nhớ lưu ý làm giàn thưa để cây leo lên vì loài cây này leo rất khỏe và chằng chịt.

Những giống cây hoa thích hợp để làm giàn leo trước nhà 4
Hoa Ti-gôn có màu hồng ngọt ngào và sức sống bền bỉ

2. Hoa chùm ớt 

Cây hoa chùm ớt cũng được nhiều người có thú chơi cây leo ưa chuộng. Loài hoa này có màu cam rực rỡ, bởi vậy nên ngoài cái tên chùm ớt dân dã, nó còn có tên là hoa Rạng Đông, hoặc hoa Lửa. Bạn có thể trồng cây hoa chùm ớt bằng cách giâm cành. Loài cây này  có thể chịu những địa điểm cớm nắng và ẩm ướt, ra hoa rất đẹp vào đầu xuân và suốt mùa hè, mùa thu.

Những giống cây hoa thích hợp để làm giàn leo trước nhà 5
Hoa chùm ớt rực sáng như đốm lửa.

3. Hoa thiên lý và kim ngân

Nếu bạn thích ban công nhà mình luôn tỏa ngát hương thơm, thì cây hoa thiên lý và cây hoa kim ngân là hai lựa chọn hoàn hảo. Thiên lý là loại cây leo ưa ánh sáng và đất tốt. cho hoa vào mùa hè. Hoa thiên lý nở thành chùm rất đẹp, tỏa ra mùi hương dịu nhẹ, thư thái vào đêm và sáng sớm. Để trồng hoa thiên lý, bạn có thể cắt các đoạn thân to dài 30-35cm và đem giâm vào mùa xuân.  Hoa kim ngân ưa khô ráo, có thể trồng ở những vị trí cớm nắng bằng cách giâm cành vào mùa xuân hoặc mùa thu. Loài hoa này nở vào mùa hè, có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu.

Những giống cây hoa thích hợp để làm giàn leo trước nhà 6
 
Những giống cây hoa thích hợp để làm giàn leo trước nhà 7
Hoa thiên lý và kim ngân có mùi hương dịu nhẹ.

4. Hoa sử quân tử

Sử Quân Tử (hay còn gọi là cây hoa giun) khá dễ chăm sóc. Loài cây này xanh tốt quanh năm, hoa màu đỏ rực rỡ, tươi sáng, tỏa ra hương thơm thoang thoảng. Tuy nhiên, khi trồng loại cây leo này, bạn phải lưu ý rằng nó không kén đất nhưng lại ưa ánh sáng và không chịu được úng ngập.

 
Những giống cây hoa thích hợp để làm giàn leo trước nhà 8
Sử Quân Tử có màu đỏ rực rỡ, tươi sáng.

5. Hoa giấy

Hoa giấy là loài hoa được trồng ở khắp nhiều nơi trên đất nước ta. Đây là loại hao dễ trồng, không cần chăm sóc quá cầu kỳ và khi ra hoa sẽ khiến cho căn nhà của bạn sáng bừng và vô cùng thơ mộng. Ngoài việc lâu tàn, giữ được màu rực rỡ, tươi sáng kéo dài liên tục trên cây (nhất là vào mùa khô) thì chúng còn có nhiều giống, mỗi giống có một màu sắc khác nhau từ đỏ, đỏ đậm, đỏ lợt, tím đậm, tím lợt, tím huế, hồng cánh sen, đến trắng, vàng, vàng cam, vàng gạch cua…và đặc biệt là bông giấy dễ trồng, dễ cắt xén, uốn ghép nên có thể vừa trồng làm cây cảnh leo theo trụ, theo giàn hay buông xõa.

Hoa giấy dễ trồng, gây giống chủ yếu bằng giâm cành. Cắt cành giâm dài 10 – 20cm, cắm vào đất trồng sâu 6-8cm, giữ ẩm thường xuyên và che bóng cho cành giâm, sau 10 ngày cành nẩy chồi, sau 20 ngày cành giâm mọc rễ mới. Khi cành dài 30 – 40cm (khoảng 2 tháng sau khi giâm) có thể đem trồng

Những giống cây hoa thích hợp để làm giàn leo trước nhà 9
Giàn hoa giấy 4 mùa rực rỡ

Một vài điểm bạn cần lưu ý khi trồng cây dây leo ở nhà:

Bạn cần chăm cắt tỉa, bỏ những cành bị rối, hoặc mọc không có hình dạng. Bạn cũng nên thường xuyên nhặt lá héo úa, cành khô, vừa tránh làm mất thẩm mỹ ban công nhà mình, vừa tăng diện tích cho các cành tươi tốt phát triển. Ngoài ra, bạn cũng không nên chăm chút quá mức cho các cây dây leo, bởi cây hơi cằn thường ra hoa nhiều, có màu đậm, đẹp hơn cây được chăm sóc quá mức. Bạn nên trồng cây leo ở nơi có nhiều nắng, và tránh việc ôm đồm, trồng nhiều loài cây khác ở vị trí có cây dây leo, hay để các vật chắn sáng ở gần cây dây leo. Lúc cây ra hoa, bạn cần hạn chế bón phân đạm, sẽ cản trở hoa nở.

Bạn xẽ được tư vấn nhiệt tình, gạch nhiều mẫu mã, rẻ, đẹp mà không kém phần sang trọng.. Bạn muốn  tạo ấn tượng với các vị khách ngay từ cái nhìn đầu tiên khi đến ghé thăm ngôi nhà của bạn hãy liên lạc ngay với Kho gạch men giá rẻ Đaị Huy Long . 

Chúng tôi luôn dành giá bán ưu đãi khi quý khách hàng mua hàng với số lượng lớn

hoặc mua chung các sản phẩm gạch đá trang trí, sơn, thiết bị vệ sinh...  mà chúng tôi phân phối.

Hãy liên lạc ngay với chúng tôi, để chúng tôi có cơ hội làm cho căn nhà của quý khách

thêm phần trang nhã, sang trọng, có tính thẩm mỹ cao, chất lượng và giá cả hợp lý nhất

KHO GẠCH MEN ĐẠI HUY LONG
Địa chỉ: G6/12Z Trần Văn Giàu, Lê Minh Xuân, Bình Chánh 
Điện thoại: (028) 36200346 - 0989 007 278 - 0908 997 278 
Email: gachmendaihuylong@gmail.com 
Website: www.khogachmensieure.com



Các tin khác

Gọi điện
SMS
Chỉ đường
Zalo
Zalo
KHO GẠCH MEN ĐẠI HUY LONG