Giở mở cửa 24/24

0989.007.278
Tin tức

Xử lý thông tắc ống xả nước chậu rửa

Ngày Đăng : 18/07/2017 - 3:37 PM

 

Ống xả nước chậu rửa bị tắc là khi ống thoát nước của bồn rửa bị ứ đọng nước do không thể thoát nước hoặc thoát nước rất chậm. Để chậu rửa hoạt động bình thường phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày, bạn cần tìm hiểu và xử lý kịp thời. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý ống xả nước chậu rửa bị tắc đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà.

1. Chuẩn bị dụng cụ 

- Pit-tông chuyên dùng để thông ống,
- Cờ-lê
- Dây thép
- Chất tẩy rửa
- Chất phân hủy cho đường ống...
- Giấm
- Bột baking soda
 
Thông tắc chậu rửa lavabo



2. Cách xử lý

Bước 1: Dùng giẻ lau nhét kín lỗ thoát hơi của chậu rửa.

Bước 2: Dùng pit-tông để thông tắc, đặt pit-tông trên miệng lỗ thoát nước và đẩy mạnh xuống nhiều lần cho đến khi đổ nước vào chậu rửa nước chảy dễ dàng. Như vậy toàn bộ vật gây tắc nghẽn bồn rửa chén đã được đẩy xuống hết.

Bước 3: Để làm sạch hoàn toàn đường ống bạn hãy đổ một ít nước tẩy và chất phân hủy vào lỗ thoát nước. Lúc này bạn lấy dây thép đã chuẩn bị sẵn lấy đi rác bần bám vào đường ống để thông đường nước chảy. Nên dùng que thông trên nhiều đoạn đường ống để đảm bảo giải quyết triệt để chỗ tắc nghẽn.

Bước 4: Trộn bột baking soda với giấm theo tỉ lệ 1:1. Khi hỗn hợp sủi bọt đổ xuống đường dẫn nước của chậu rửa. Sau khoảng một tiếng, xả sạch ống. Để phát huy tác dụng tối đa, bạn nên xả bằng nước ấm khoảng 3 lần để làm tan cặn mỡ bám trên thành ống.

Như vậy, chỉ với chút thời gian rảnh rỗi cùng với một số dụng cụ thông dụng và thao tác đơn giản, bạn đã có thể tự xử lý ống xả nước chậu rửa bị tắc tại nhà mà không cần tốn kém gọi thợ.

Nguồn : Sưu tầm



Các tin khác

Gọi điện
SMS
Chỉ đường
Zalo
Zalo
KHO GẠCH MEN ĐẠI HUY LONG